19003089
Hỗ trợ khách hàng

Doanh nghiệp Việt tăng cường bán hàng nông thôn

Ngày đăng 09-06-2011 09:05

Ngày 8/6, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường TNS cho thấy, Việt Nam luôn có tỉ lệ tăng trưởng thị trường tiêu dùng cao hơn so với các nước trong khu vực châu Á và người tiêu dùng trong nước có xu hướng chi tiêu ngày càng nhiều vào các sản phẩm sức khỏe và giáo dục, nên các doanh nghiệp nước ngoài ở lĩnh vực này cũng đang nổ lực tiến vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của kênh bán lẻ hiện đại, thị trường bán lẻ đang có xu hướng dịch chuyển về thị trường nông thôn và điều này thể hiện rõ qua các chương trình bán hàng nông thôn được nhiều doanh nghiệp tham gia trong thời gian qua.

Doanh nghiệp Việt tăng cường bán hàng nông thôn

Nhân viên Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ bột mì giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ "Bán hàng nông thôn" tỉnh Tây Ninh

Một số nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam sau thời gian tập trung mở rộng, củng cố hoạt động xuất khẩu ở những thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... hiện đang có xu hướng quay về chinh phục và khai thác thị trường nội địa. Tuy là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu bếp gas hàng đầu tại Việt Nam, nhưng ở thị trường nội địa công ty NiMilux có mức tăng trưởng bình quân thấp, hệ thống phân phối chủ yếu dừng lại ở đại lý cấp một và chưa có kinh nghiệm khai thác thị trường trong nước. Bà Nguyễn Thị Thanh Dịu, đại diện NiMilux cho biết: Tham gia Phiên chợ hàng Việt về nông thôn từ năm 2009 đến nay, với các hoạt động giới thiệu sản phẩm, cho người dân dùng thử và hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng sản phẩm... NiMilux đã nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn và tiếp cận thị trường nội địa đầy tiềm năng. 

Tham gia bán hàng nông thôn, các doanh nghiệp cho biết họ thu được nhiều lợi ích thiết thực như: quảng bá và bán sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, chiếm lĩnh thị trường với chi phí thấp phù hợp với tiềm lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Đồng thời, qua việc theo dõi số liệu bán hàng, doanh nghiệp còn đo lường được mức độ cạnh tranh tại các hệ thống bán lẻ trên địa bàn nông thôn; nghiên cứu tâm lý tiêu dùng của người dân “ăn chắc mặc bền” nên không phải cứ giá rẻ là bán được ở thị trường này; phát hiện sự ách tắt của hệ thống phân phối và có chiến lược điều chỉnh để nâng cao doanh số bán hàng... 

Mỹ Phương
Theo Thông tấn xã Việt Nam

ĐẶT MUA

Điều kiện giao hàng:

- Trong Thành phố Hồ Chí Minh

- Hóa đơn phải hơn 100.000đ

- Trước khi giao hàng nhân viên sẽ liên hệ với Quí khách

Phí giao hàng:

- Phí giao hàng 20.000đ đến các quận như: Q.1, Q.3, Q.4, Q.5, Q.6, Q.8, Q.10, Q.11, Q.Tân Bình và Q.Bình Tân

- Phí giao hàng 30.000đ đến các quận như: Q.2, Q.9, Q.7, Q.12, Q.Gò Vấp, Q.Phú Nhuận, Q.Bình Thạnh, Q.Tân Phú, Q.Thủ Đức, H.Bình Chánh, H.Hóc Môn và H.Nhà Bè

- Các tỉnh ngoài Tp.HCM Quí khách vui lòng liên hệ trực tiếp để biết chi phí giao hàng.

Lưu ý: Hiện tại công ty chỉ giao hàng trong Tp.HCM. Quí khách có nhu cầu mua bột trộn sẵn Mikko có thể đến siêu thị Co.opmart, Big C, Metro, Citimart hoặc các cửa hàng đại lý bột Mikko.